วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การรักษาความปลอดภัย นายบารัค โอบามา


ขณะที่ จนท.ไทย ลั่น! ห้าม การ์ดเอาหมาดมกลิ่นเข้าตึกไทยคู่ฟ้าเด็ดขาด
MThai News ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัย นายบารัค โอบามา ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนั้น แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า จะมีการปิดถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล 2จุด คือ ที่ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ จนถึงแยกสวนมิสกวัน
และถนนพระราม5 บริเวณด้านหลังพณิชยการพระนคร (เลียบคลองเปรมประชากร) – สะพานอรทัยโดยจะปิดถนนตั้งแต่ขบวนของนายบารัค โอบามา ลงจากทางด่วนยมราช จนถึงเดินทางออกจากงานเลี้ยงในช่วงค่ำ
ขณะที่การคุ้มกันประธานาธิบดีสหรัฐในระยะประชิดตัวจะใช้ทีม รปภ.จากทำเนียบขาวทั้งหมด เพราะมีรูปร่างสูงใหญ่กว่าคนไทย ส่วนหน่วยรักษาความปลอดภัยของไทยทำได้เพียงยืนคุ้มกันรอบนอกในระยะไกล และจะมีทีมของทำเนียบขาวยืนประกบเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยด้วยอีกชั้น
รวมถึงทีมสหรัฐจะมีชุดแม่นปืนที่เตรียมปืนไรเฟิลซุ่มอยู่บนอาคารสูงรอบทำเนียบ อาทิ ตึกธนาคาร ธ.ก.ส. ตึกสำนักงาน ก.พ. และ ตึกสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อป้องกันจากมุมสูงอีกทาง
นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า จากประสบการณ์การตรวจสถานที่ทำเนียบของคณะของอเมริกา เมื่อครั้งยุคของนายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่มาเยือนในสมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี
ซึ่งครั้งนั้นทีมล่วงหน้าของบุชนำสุนัขเข้าไปตรวจหาวัตถุต้องสงสัยภายในตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยไม่พอใจอย่างมากเพราะถือว่าไม่ให้ความเคารพต่อสถานที่
และครั้งนี้นายโอบามาเยือนก็จะไม่อนุญาตให้นำสุนัขเข้าไปอีกแล้ว โดยจะอนุญาตให้นำสุนัขตรวจรอบตึกเท่านั้น หากต้องการตรวจภายในตึกจะให้ใช้อุปกรณ์ไอที หรือคนเข้าไปเท่านั้น
    แท็ก : 
    ติดต่อทีมข่าว : news@mthai.com
    ข่าวด่วนถึงมือคุณ MThai SMS News ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น