วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ย่างหนู

ย่างหนูนา


ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวเลยขอเสนอ เมนูท้องถิ่นทางบ้านผมให้มาลองทำกันดูครับ ง่ายๆแต่แซ่บ
ครับ ย่างหนู ครับ เริ่มเลยครับ     ได้หนูนามาก็เอามาลวกน้ำร้อนใช้มีดโกนขูดขนมันออกให้เกลี้ยงแล้ว
นำไปล้างให้สะอาด(หรือลนไฟแล้วขูดก็ได้) จากนั้นก็ผ่าท้องเอาเครื่องในออกล้างอีกครั้ง ถ้าให้ดูดีก็ตัด
ตีนกับหางมันออก แล้วหมักด้วยผงรสดี แล้วนำไปย่างด้ยไฟอ่อนๆ จนเหลืองสุกก็ทานได้แล้วครับ
     หรือจะใช้หม้ออบไฟฟ้าก็ได้ครับ    วันนี้พอแค่นี้ครับขอให้อร่อยกับเมนูที่ทำเองนะคร้าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น